TRẠI HÈ CÔNG NGHỆ TEK WIZARD NĂM THỨ HAI ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI TRỤ SỞ CHÍNH HANOI TELECOM
28.06.2024

Học lập trình không chỉ là học một kỹ năng mới, mà còn là một cơ hội mở ra cánh cửa tương lai cho trẻ. Trong xã hội hiện đại, công nghệ và lập trình đang là một xu thế. Việc tìm hiểu về lập trình ngay từ sớm giúp trẻ hiểu rõ hơn về cách vận hành của công nghệ, đồng thời phát triển kỹ năng toàn diện cho trẻ như tư duy logic, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Đứng trước bối cảnh đó, Tập đoàn Hanoi Telecom đã dành nhiều nỗ lực trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cung cấp những giải pháp tối ưu giúp trẻ học tập dễ dàng, đặc biệt đối với những môn học liên quan đến công nghệ thông tin. Nổi bật nhất đó chính là Học viện công nghệ Tekmonk, một thành viên của Hanoi Telecom – với sứ mệnh mang kiến thức lập trình đến gần hơn với trẻ nhỏ, thông qua phương pháp giảng dạy đặc biệt “học tập kết hợp trải nghiệm”, cùng đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm, Tekmonk đã khơi dậy niềm đam mê công nghệ cho trẻ, giúp con yêu thích và được sáng tạo với những sản phẩm lập trình.

Tekwizard 2024 – Môi trường học tập và vui chơi cho trẻ thỏa sức sáng tạo

Nhằm tạo ra một sân chơi lý thú và học tập hiệu quả, chương trình Trại hè công nghệ Tek Wizard 2024 được tổ chức bởi Học viện công nghệ Tekmonk, diễn ra ngay tại trụ sở chính của Tập đoàn Hanoi Telecom. Năm nay chính là năm đánh dấu lần thứ hai liên tiếp chương trình được phát động, với sự tham gia đông đảo của hơn 150 trại viên, những em nhỏ với độ tuổi từ 6 – 15 trên địa bàn Hà Nội.

Đến với Tek Wizard trong mùa hè này, các em sẽ được thỏa sức học tập và vui chơi trong không gian rộng lớn tại tòa nhà trụ sở Hanoi Telecom bên cạnh khuôn viên xanh rộng tới 14ha tại cơ sở Hòa Lạc. Đây là cơ hội để các em có thể tạm xa nơi thành phố ồn ào, khói bụi để trải nghiệm không gian trong lành, xanh sạch tại khuôn viên rộng lớn.

Chương trình năm nay lấy chủ đề mang tên “Nơi công nghệ tạo ra phép thuật”, vì thế xuyên suốt các hoạt động diễn ra trong chương trình trại hè đều được Ban tổ chức khéo léo mô phỏng theo câu chuyện về thế giới phép thuật kỳ bí Harry Potter mang đến cho các em những trải nghiệm lý thú và giây phút hào hứng khi tham gia. Các hoạt động học tập, vui chơi đan xen xoay quanh những kiến thức nền tảng về lập trình như Cospaces, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI),… nhằm giúp các em có thể ứng dụng và tự mình sáng tạo nên những sản phẩm công nghệ như website, ứng dụng điện thoại, game,…

Tự tin vào chính mình, biết giúp đỡ mọi người và dám ước mơ

Gần đây nhất, Tek Wizard 2024 đợt 1 đã được khép lại vào ngày 7/6 với sự tham gia của vị khách mời vô cùng đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng. Ông đã dành thời gian để trực tiếp tham gia vào các hoạt động của trại hè như dõi theo các em nhỏ lập trình, tham gia vào trò chơi đố vui và trực tiếp trao tặng những món quà ý nghĩa đến các em nhỏ xuất sắc giải mã được câu đố.

Không chỉ là những giây phút hào hứng, sôi động trong các hoạt động học tập và vui chơi, Thứ trưởng còn dành những lời chia sẻ lắng đọng đầy cảm xúc dành cho các em nhỏ – những trại viên đang tham dự vào ngày cuối cùng của Tek Wizard đợt 1. “Tự tin vào chính mình, giúp đỡ mọi người và dám ước mơ” là những thông điệp mà Ông đã gửi gắm. Thứ trưởng cũng dành những lời khen ngợi, động viện và dặn dò những mầm non tương lai đam mê công nghệ, phải tích cực học tập, trau dồi kiến thức và ứng dụng thực tiễn thật tốt để đem đến những sản phẩm công nghệ tuyệt vời. “Công nghệ là yếu tố bắt buộc để học sinh Việt Nam trở thành công dân toàn cầu và khẳng định mình trên bản đồ thế giới” – Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ.

Tek Wizard 2024 đợt 1 đã kết thúc thành công và tốt đẹp, đọng lại trong lòng những trại viên vô vàn xúc cảm, những tiếng cười giòn giã, những tiếc nuối khi sắp phải kết thúc hành trình. Trong suốt khoảng thời gian gắn bó với trại hè, các em nhỏ đã vượt qua biết bao thử thách, đối mặt với những câu hỏi hóc búa khi xử lý một bài toán công nghệ. Nhưng sau tất thảy những khó khăn đó, vẫn không làm nhụt chí các em. Để rồi khi đã vượt mọi hành trình trong suốt tuần vừa qua, những điều các em nhận được chính là kiến thức, là niềm vui, là những người bạn mới.

Nhờ sự ủng hộ, đón nhận tích cực của các học viên và sự tin tưởng từ phía phụ huynh, Trại hè công nghệ Tek Wizard đợt 2 sẽ quay trở lại vào ngày 01/07 kéo dài đến hết 05/07 hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị, kiến thức hữu ích về công nghệ và những trải nghiệm tuyệt vời.

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo thêm tại: https://tekmonk.edu.vn/

Đăng ký tham dự Trại hè Công nghệ Tek Wizard đợt 2: https://bit.ly/3RvexUT

[Chuyện nhà H] Chia sẻ của người “anh cả” Hoàng Tạ Quang về hành trình từ “nỗi sợ” cho đến tiến bộ vượt bậc
23.06.2024

“Mặc dù đứng trên cương vị là người lãnh đạo, người điều hành dẫn dắt đội nhóm, nhưng tôi vẫn có những nỗi sợ vô hình”  – Anh Hoàng Tạ Quang, Giám đốc Trung tâm đầu tư & Phát triển dịch vụ mới Tập đoàn Hanoi Telecom.

Luôn xuất hiện với vẻ ngoài điềm tĩnh, đĩnh đạc, luôn đưa ra phương án xử lý nhanh chóng kịp thời, luôn là mentor dẫn đường chỉ lối cho nhân sự. Nhưng anh Quang cũng có những nỗi sợ “vô hình” đó là KPI, là deadline và sợ… cấp trên như bao người khác.

Nỗi sợ vẫn luôn thường trực, luôn hiện hữu trong anh bất cứ khi nào đối mặt với một bài toán khó trong công việc. Làm sao để xử lý nhanh gọn, hoàn thành tiến độ? Làm sao để nâng đỡ, dẫn dắt anh em trong đội nhóm? Nhưng dù nỗi sợ ấy có lớn đến mấy thì cách mà chúng ta vượt qua chính là ĐỐI MẶT. Cứ mặc kệ sự hiện hữu của nó và tập trung vào MỤC TIÊU.

“Dám làm, dám sai, dám nhận lỗi và dám sửa đổi”. Theo anh, không có cách nào khác đó là dũng cảm để thực hiện công việc. Và rồi khi hoàn thành, ngoảnh đầu nhìn lại chúng ta sẽ thấy nỗi sợ đã bị bỏ quên, lúc này đọng lại là niềm tự hào, là sự tiến bộ mỗi ngày và lòng tin vào chính bản thân mình.

Bản tin số 37 | Tháng 5.2024
14.06.2024

 

Kết thúc tháng 5 với nhiều hoạt động ý nghĩa và những điều tích cực tử tế của tập thể CBNV. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời này cùng Bản tin tháng 5 của Hanoi Telecom.

Hanoi Telecom.

Hanoi Telecom – vinh dự lọt top 10 Sáng kiến ESG Việt Nam 2024
14.06.2024

Hanoi Telecom đã xuất sắc trở thành một trong 10 dự án nổi bật, góp mặt trong chung kết. Bằng cách áp dụng những ý tưởng đổi mới và tiên tiến, dự án của Hanoi Telecom được đánh giá là mang lại những giá trị có lợi ích kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Trong bối cảnh của một thế giới đang ngày càng chú trọng đến bền vững môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị tốt, việc thúc đẩy các sáng kiến như ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sáng kiến ESG Việt Nam là một chương trình với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc triển khai và thực hành khung đánh giá ESG, nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh bền vững. Được tổ chức và triển khai bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng với sự hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Tăng cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam (IPSC), sáng kiến này hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy bền vững và trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Với chủ đề “Đón đầu cơ hội chuyển đổi xanh” của năm nay, chương trình Sáng kiến ESG đã thu hút hơn 150 đơn vị tham gia. Trong số hàng trăm bài dự thi được gửi đến Ban tổ chức, Hanoi Telecom đã xuất sắc trở thành một trong 10 dự án nổi bật, góp mặt trong chung kết. Bằng cách áp dụng những ý tưởng đổi mới và tiên tiến, dự án của Hanoi Telecom được đánh giá là mang lại những giá trị có lợi ích kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Tham gia Sáng kiến ESG năm nay, chúng tôi không chỉ giành được sự công nhận, giải thưởng danh giá khi được xướng tên trong Top 10 mà còn được tiếp xúc, cọ xát với những đơn vị doanh nghiệp cùng chung lý tưởng.
Trong tương lai, Hanoi Telecom cam kết tiếp tục chinh phục những thách thức mới và mở rộng tầm nhìn của mình. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xây dựng một tương lai bền vững cho nước nhà. Đây không chỉ là cam kết với cộng

Tổng kết chương trình Trại hè công nghệ Tekwizard 2024 Đợt 1 – với sự góp mặt của khách mời đặc biệt Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng
10.06.2024

Ngày cuối cùng diễn ra vào ngày 7/6 đã khép lại Đợt 1 của Tekwizard 2024, được tổ chức bởi Học viện công nghệ Tekmonk – đơn vị thành viên của Tập đoàn Hanoi Telecom. Cũng là ngày vô cùng đặc biệt đọng lại vô vàn xúc cảm, những tiếng cười giòn giã xen lẫn chút nuối tiếc khi sắp phải tạm chia tay.

 

Vậy là các em nhỏ – những ‘’phù thuỷ lập trình tí hon’’ đã đi được một nửa chặng đường chinh phục thế giới pháp thuật công nghệ Tekwizard. Trên hành trình gam go, đầy những thách thức sáng tạo ấy, các em đã vượt qua biết bao thử thách, đối mặt với những câu hỏi hóc búa khi xử lý một bài toán công nghệ. Nhưng sau tất thảy những khó khăn đó, vẫn không làm nhụt chí các em. Để rồi khi đã vượt mọi hành trình trong suốt tuần vừa qua, những điều các em nhận được chính là kiến thức, là niềm vui, là những người bạn mới.

Ngày cuối cùng cũng là ngày đặc biệt nhất, đó chính là sự góp mặt của một vị khách mời vô cùng đặc biệt. Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông  – Ông Nguyễn Huy Dũng đã tới tham dự Lễ tổng kết Tekwizard 2024 đợt 1. Thứ trưởng đã trực tiếp tham gia đồng hành cùng các em xuyên suốt hoạt động của chương trình như theo dõi các em nhỏ lập trình, tham gia vào chương trình đố vui và trực tiếp trao quà cho những bạn may mắn giải mã được câu đố. 

Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã dành những lời chia sẻ, động viên, khích lệ các em luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo không ngừng và đóng góp những thành tựu công nghệ vượt bậc trong tương lai. Vào khoảnh khắc tiếng micro vang lên, những đôi mắt đen nhánh, trong veo ấy bỗng long lanh sáng bừng, nét mặt tập trung, dành trọn ánh nhìn về phía sân khấu. Những lời nói ấy tuy ngắn gọn nhưng như đang thắp bừng lên ngọn lửa ước mơ trong từng em nhỏ, những mầm non tương lai đam mê công nghệ. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ thấy các cô cậu học trò ấy trở thành công dân giá trị mang đến những sản phẩm công nghệ tuyệt vời, góp phần xây dựng đất nước phát triển, sánh vai cùng với cường quốc năm châu.

Trại hè công nghệ Tekwizard 2024 đã đi hết một nửa hành trình đầy hứng khởi, thành công và tốt đẹp. Tạm rời xa những chuyến xe “ma mị” đến với xứ sở công nghệ một thời gian, tạm xa những người bạn đồng hành, các vị “huynh trưởng” dìu dắt suốt hành trình. Tekwizard 2024 đợt 2 sẽ quay lại và hội ngộ cùng các em nhỏ vào ngày 01/07 với vô vàn những điều mới lạ và thử thách đang đón chờ.

 

Hanoi Telecom vinh dự tiếp đón Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng cùng các Lãnh đạo Bộ
08.06.2024

Ngày 7/6, Hanoi Telecom đã có dịp tiếp đón Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT), Ông Nguyễn Huy Dũng và các lãnh đạo đơn vị chức năng đến thăm quan trụ sở chính, trung tâm dữ liệu EcoDC và MTSO tại Hoà Lạc.

Đây là cơ hội quý báu để Ban lãnh đạo Hanoi Telecom trao đổi về những dự định phát triển trong tương lai với mục tiêu vươn tầm mạnh mẽ trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành như viễn thông, công nghệ thông tin, giáo dục, media, năng lượng xanh…

Bà Nguyễn Hiền Phương, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Telecom cũng bày tỏ mong muốn Bộ TT&TT tạo điều kiện cấp lại băng tần 900 MHz cho các doanh nghiệp đang sử dụng sau khi tắt sóng 2G.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng xem xét đấu giá băng tần 850 MHz để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thêm băng tần cho mạng di động của mình.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Hiền Phương kiến nghị Bộ TT&TT xem xét mức đóng Quỹ Viễn thông công ích và tính đến yếu tố thị phần của các nhà mạng, xem xét cho các nhà mạng đăng ký thuê bao mới theo hình thức online, xem xét các mức phí thương quyền viễn thông…  

Ông Raymond Ho, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thông tin di động Vietnamobile chia sẻ, hiện nay Vietnamobile đang tiến hành thử nghiệm ứng dụng đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến (ekyc online) có tốc độ nhanh nhất với độ chính xác đạt hơn 96%, đáp ứng được theo quy định mới của Luật Viễn thông. Ông Raymond Ho tự tin sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất dịch vụ của nhà mạng, bởi hiện có ít cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp thiết lập.

Trả lời kiến nghị của Hanoi Telecom, đại diện Quỹ Viễn thông công ích cho hay, hiện mức thu của Quỹ Viễn thông công ích vẫn theo quy định tại Luật Viễn thông 2009. Nhưng từ ngày 1/7/2024 tới, Luật Viễn thông mới có hiệu lực, quy định mức thu tối đa là 1,5% doanh thu.

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin cho biết, hiện các cuộc tấn công mạng rất phổ biến và tinh vi, trong đó đối tượng nhắm đến có cả công ty viễn thông. Nếu các doanh nghiệp không bảo vệ dữ liệu của mình sẽ bị thiệt hại rất lớn. Vì vậy đề nghị Hanoi Telecom phải có biện pháp đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng.

Trước kiến nghị của Hanoi Telecom về tần số, đại diện Cục Tần số vô tuyến điện cho biết, hiện Bộ TT&TT đã công bố quy hoạch băng tần 900 MHz thành 3 khối như đề nghị của Vietnamobile. Sau ngày 16/9/2026,  tần số này sẽ được đem ra đấu giá. Với băng tần 2300 MHz sau khi đấu giá không thành, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục thực hiện đấu giá đúng theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, Bộ TT&TT sẽ không cấp phép lại băng tần 900 MHz cho doanh nghiệp nếu trên mạng còn thuê bao 2G Only sau ngày 15/9/2024. Vì vậy, Vietnamobile phải có biện pháp chuyển đổi triệt để, đưa thuê bao 2G lên sử dụng 3G, 4G. Về phí thương quyền viễn thông, theo Luật Viễn thông mới có thể chia nhỏ các mức để hỗ trợ doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Thành Phúc cho rằng, Hanoi Telecom đang có lợi thế là Trung tâm dữ liệu có tiêu chuẩn cao và có thể kêu gọi đối tác đầu tư các trung tâm dữ liệu lớn để phục vụ khách hàng. Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ giới thiệu các địa phương để Hanoi Telecom có thể đặt các trung tâm dữ liệu này. 

Về kiến nghị cho thuê bao di động đăng ký online, ông Nguyễn Thành Phúc cho biết, Luật Viễn thông có hiệu lực từ ngày 1/7 tới sẽ cho phép đăng ký thuê bao online với điều kiện nhà mạng phải kết nối cơ sở dữ liệu dân cư của Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao những đóng góp của Hanoi Telecom đối với viễn thông Việt Nam và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp này. Bộ TT&TT đánh giá cao những đóng góp của nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao. Việt Nam cam kết xây dựng hành lang pháp lý công bằng, minh bạch cho các nhà đầu tư.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, Chính phủ và Bộ TT&TT rất quan tâm đến vấn đề xử lý vấn nạn SIM rác và yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Bộ kỳ vọng Hanoi Telecom sẽ chủ động xử lý vấn đề này. 

Ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hanoi Telecom cho biết, Hanoi Telecom bước vào thị trường viễn thông khá sớm và là nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ thị trường viễn thông Việt Nam cạnh tranh. Ông Phạm Ngọc Lãng cũng kiến nghị Bộ TT&TT có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài bởi đây là những động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của viễn thông Việt Nam. 

Kết thúc buổi gặp gỡ và trao đổi với Hanoi Telecom, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cùng Đoàn đã nán lại giao lưu các em nhỏ đang tham gia chương trình Trại Hè Tekwizard 2024. Tại đây, Thứ trưởng đã đồng hành cùng các bạn nhỏ tham gia vào những hoạt động và trò chơi vui nhộn, sẻ chia với các em những khoảnh khắc vui vẻ, rộn rã tiếng cười. Đồng thời, ông cũng đặc biệt gửi gắm lời động viên, khích lệ những mầm non tương lai đam mê công nghệ, cần phải nỗ lực học tập, sáng tạo không ngừng và đóng góp những thành tựu vượt bậc hơn nữa trong tương lai.

Hanoi Telecom Và VMO Holdings Ký Kết Thỏa Thuận Hợp Tác Chiến Lược Toàn Diện
05.06.2024

Ngày 28/05/2024 tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) và Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Theo đó, hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp ở mức độ cao thông qua các hoạt động hợp tác về công nghệ, viễn thông, đào tạo nhân lực, và phát triển thị trường, nhằm hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế.

Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) là một trong những công ty viễn thông hàng đầu tại Việt Nam với hơn 23 năm phát triển và 3000 nhân sự; hoạt động trong các lĩnh vực như viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ kỹ thuật, năng lượng xanh, logistic và thương mại.

Thành lập từ năm 2012, Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings VMO (VMO Holdings) hiện đang thuộc Top các công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam, chuyên tư vấn và phát triển các sản phẩm phần mềm cho hơn 200 khách hàng thị trường quốc tế, trong đó có cả các giải pháp công nghệ mới như IoT, AI/ML hay Blockchain…

Hanoi Telecom và VMO Holdings ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Nhằm phát huy thế mạnh của hai bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, hướng tới xây dựng quan hệ chiến lược bền vững và ngày càng phát triển, chiều ngày 28/5/2024 tại Hà Nội, Hanoi Telecom và VMO Holdings đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Thoả thuận này nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chính thức, tạo nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ hiện thời và trong tương lai giữa hai đơn vị, được thực hiện thông qua việc khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường và lợi thế kinh doanh của VMO Holdings cũng như Hanoi Telecom trên cơ sở tuân thủ pháp luật và khả năng tài chính của mỗi bên. Cụ thể, hai công ty sẽ cùng nhau phát triển các cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực bán dẫn – một lĩnh vực then chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực chất lượng cao cũng là một mục tiêu quan trọng, tạo điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông. Cuối cùng, Hanoi Telecom và VMO Holdings sẽ tận dụng mạng lưới khách hàng và kinh nghiệm quốc tế để mở rộng thị trường, đưa sản phẩm và dịch vụ của cả hai công ty đến gần hơn với khách hàng toàn cầu.

Lễ ký kết hợp tác hướng đến việc hướng tới xây dựng quan hệ chiến lược bền vững và ngày càng phát triển

Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hanoi Telecom và VMO Holdings được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong quá trình phát triển của cả hai công ty, hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển đổi số và tạo ra các giá trị bền vững hơn.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Đức Trọng, Phó Tổng giám đốc VMO Holdings, chia sẻ: “Tính đến hết năm 2023, tổng doanh thu của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra nước ngoài đã đạt khoảng 7,5 tỷ USD. Điều này cho thấy rằng cơ hội của thị trường global còn rất tiềm năng nếu chúng ta hiệp lực song hành cùng nhau. “Hiệp lực” cũng là một trong những giá trị cốt lõi của VMO và suốt 12 năm qua chúng tôi vẫn luôn đi theo tôn chỉ ấy để cùng 1200 nhân sự đi tới ngày hôm nay. Tôi tin tưởng rằng thông qua các hoạt động hợp tác về công nghệ, viễn thông, đào tạo nhân lực, và phát triển thị trường global trong các lĩnh vực công nghệ mới như chip bán dẫn, VMO HoldingsHanoi Telecom sẽ hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, kiến tạo nhiều giá trị hơn cho cộng đồng, đem sản phẩm trí tuệ Việt Nam ra toàn thế giới.”

Bà Nguyễn Hiền Phương, Phó Tổng giám đốc Hanoi Telecom, phát biểu tại buổi ký kết: “Hanoi Telecom đã có 23 năm thành lập và phát triển, với đội ngũ cán bộ nhân viên trải dài khắp cả nước. Trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi, lễ ký kết này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên. VMO Holdings có thế mạnh trong việc mở rộng ra thị trường quốc tế, và chúng tôi tại Hanoi Telecom rất mong muốn tận dụng được những ưu thế này để cùng nhau đưa ra những hành động và giải pháp thiết thực, để hai bên cùng phát triển và vươn xa hơn nữa.”

Với uy tín, kinh nghiệm, năng lực tài chính và năng lực công nghệ vững mạnh, việc hợp tác giữa Hanoi TelecomVMO Holdings sẽ mang lại giá trị cho cả hai bên. Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện này không chỉ tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hiện tại mà còn mở ra nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai giữa hai doanh nghiệp. Đây là bước tiến quan trọng giúp Hanoi Telecom và VMO Holdings tăng cường năng lực cạnh tranh trong các lĩnh vực như bán dẫn, chuyển đổi số, đào tạo và tuyển dụng.